วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

ไม่ใช่แค่กินสูตรนมสดและมะเขือเทศบำรุงผิว

   

           ตอนนี้กระแสการดื่มน้ำมะเขือเทศกำลังมาแรงในกลุ่มสาวๆวัยรุ่น  ทำให้หลายคนตื่นตัวและหาน้ำมะเขือเทศมาทานกันถึงขนาดเรียกได้ว่าเป็นมหากาพย์น้ำมะเขือเทศเลยที่เดียว  แต่ละคนก็จะเลือกทานในแบรน์ที่ตัวเองชื่นชอบ แต่ที่เรียกได้ว่าฮอตที่สุดในตอนนี้คงจะไม่มีใครเกิน  "น้ำมะเขือเทศดอยคำ"
           แต่เอ๊ะ.... นอกจากน้ำมะเขือเทศที่เราดื่มแล้ว มันยังมีวิธีอื่นที่ช่วยบำรุงผิวเรายังมีสูตรนมสดและน้ำมะเขือเทศที่ช่วยบำรุงผิวให้สาวๆ ถึงคราวที่สาวๆ ที่รักการดูแลสุขภาพผิวจะพลาดไม่ได้กับสูตรเด็ดที่ทาง http://naturalhealththailand.blogspot.com/ ได้คัดสรรมาฝาก




(ยกตัวอย่างนม  ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ทางการค้าแต่อย่างใด)



ส่วนผสม

       1  มะเขือเทศสุก  
       2  นมสด (หาได้ง่ายๆ  ตามร้านสะดวกซื้อ)       
 อัตราส่วน 1:1


วิธีทำ

             นำมะเขือเทศไปบดหรือยีให้เละพอประมาณ แล้วกรองน้ำมะเขือเทษออกด้วยผ้าขาวบาง หลังจากนั้นแยกฟองออกให้ได้น้ำมะเขือเทศได้ปริมาณเท่ากันกับนม นำ 2 อย่างมาผสมกัน แล้วใส่ในภาชนะ หรือขวดปิดฝาให้แน่น นำไปแช่ในช่องฟริช (หรือแช่ตู้เย็นเพื่อให้ส่วนผสมทั้งสองมีความเย็น)  หลังจากนั้นใช้สำลีแผ่นชุบน้ำมะเขือเทศกับนมสดที่เราทำไว้ทาให้ทั่วบนใบหน้าและลำคอ (หรือบริเวณใดก็ได้ที่เราต้องการ) ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำแร่ หรือน้ำอุ่น แล้วค่อยล้างด้วยน้ำเย็นตาม สุตรนี้สาวๆควรทำประมาณ 1-2 ครั้งต่อวันจะเห็นผลเร็วขึ้น 

             *หากใช้เสร็จควรนำกลับไปแช่ในตู้เย็นจะสามารถใช้ได้หลายวัน
               ที่มา : (be well นิตยาสารสุขภาพรายเดือน,2554:36)




ไม่มีความคิดเห็น: